Những hãng mắt kính lớn nhất thế giới

mắt kính versace

Hôm nay, Nhã Trang xin giới thiệu tới các bạn những thương hiệu mắt kính lớn hàng đầu thế giới hiện nay.Cặp mắt kính được xem là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với mỗi người để giúp bảo vệ mắt và còn giúp chúng ta trở lên trông sành điệu hơn. Trên Thế Giới hiện nay có rất nhiều thương hiệu mắt kính lớn và mỗi thương hiệu mang một phong cách riêng biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hãng mắt kính lớn nhất thế giới.

1. Thương hiệu mắt kính hàng đầu Ray Ban

Thương hiệu mắt kính Rayban chính là một thương hiệu hàng đầu về mắt kính trên toàn thế giới. Ray Ban được sáng lập bởi tập đoàn Bausch & Lomb sau lời đề nghị của quân đội Mỹ về việc sáng chế một loại kính chuyên dụng dành cho phi công.

Kính mắt không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động xấu của môi trường mà còn là mẫu phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Việc lựa chọn một cặp kính đẹp không chỉ đơn thuần dựa trên kiểu dáng và chất liệu mà còn đòi hỏi một kiến thức căn bản về quy trình làm nên một mẫu kính mắt hoàn chỉnh. Quy trình làm nên những mẫu kính mắt Burberry cũng rất tỉ mỉ, kỳ công và đòi hỏi tay nghề cao của người thợ tương tự việc tạo ra một chiếc túi xách hoặc cắt may một bộ quần áo. Yếu tố quan trọng làm nên mẫu kính mắt đẹp là sự đồng nhất từ khâu lựa chọn chất liệu tiêu chuẩn, kỹ thuật cắt và quy trình mài giũa chuẩn xác. Một điều thú vị là mặc dù có sự hỗ trợ của máy móc, nhưng đẳng cấp của một chiếc kính mắt vẫn được thể hiện qua trình độ chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Burberry là một trong ít nhà mốt vẫn giữ được bản sắc khi toàn bộ thiết kế được thực hiện tại Anh và sản xuất thủ công tại Ý

Vào năm 1937, sản phẩm mắt kính Aviator ra đời và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới yêu thời trang cho đến tận bây giờ. Nối tiếp thành công, hãng Rayban tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu kính mới như: Rayban Wayfarer, Outdoors man… Các dòng kính thời trang của Rayban dù ra mắt từ lâu nhưng vẫn được ưa chuộng vì phù hợp với mọi thời đại. Năm 1939, Rayban cho ra mắt một phiên bản mới của dòng Aviator gọi là Outdoorsman. Nó được thiết kế cho các nhóm người đam mê săn bắn, câu cá với đặc trưng là một thanh ngang ở phía trên để ngăn mồ hôi rơi vào mắt. Ngoài ra, kính Outdoorsman còn có miếng đệm cuối để phân biệt vơi các mắt kính thuộc  dòng Aviator. Vào những năm 1940, mặt kính chuyển sắc được giới thiệu. Chúng được phủ một lớp tráng đặc biệt ở mặt kính để tăng cường bảo vệ. Năm 1952, Rayban tạo ra một dòng kính mới mang phong cách cổ điển với khung nhựa: Rayban Wayfarer. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến ở Hollywood. Công ty này cũng tiên phong trong sản xuất bọc màng kính.

Tới những năm 65 của thế kỷ 20, các dòng sản phẩm Olympian I và II được giới thiệu và trở nên nổi tiếng khi Peter Fonda mang chúng trong năm 1969 với bộ phim Easy Rider. Năm 1968, Rayban giới thiệu dòng Balorama, được biết đến nhiều nhất như kính mát Harry Callahan trong phim Magnum Force năm 1973 . Năm 1999, chủ sở hữu Bausch & Lomb bán thương hiệu cho công ty mắt kính Luxottica của Ý. Để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, Rayban giới thiệu một loạt các thiết kế thể hiện sự sáng tạo và kiểu dáng đẹp như: Predators, Inertia, Prophecy, Gatsby, Sidestreet and Cutters.

Hãng Ray-Ban tới nay đã có thể khẳng định nó là thương hiệu kính mắt có phong cách và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Nó thống trị thị trường kính mắt chất lượng cao ở Úc và trên bình diện quốc tế bởi vì không giống như những thương hiệu kính râm khác, thương hiệu Ray – Ban có thể phối hợp các kiểu thời trang hiện đại với chất lượng tuyệt vời: những đặc điểm này đã đóng dấu xác nhận cho tên tuổi của Ray – Ban.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 90% người tiêu dùng sẽ mua kính râm Ray-Ban thêm lần nữa và dự kiến rằng khách hàng sử dụng Ray-Ban sẽ còn tăng lên 78%. Đây là những dấu hiệu chỉ ra sự thành công một thương hiệu mạnh và trung thực.

Những mẫu gọng kính và tròng kính của Ray – Ban đã giành được một loạt giải thưởng trong những năm gần đây về kiểu dáng thiết kế bao gồm có giải thưởng cho những thiết kế thời trang có uy tín của Mỹ và giải thưởng Woolmark về sự ảnh hưởng liên tục tới thời trang của các quý ông.

2. Kính thông minh của Google Glass

Đây là một loại kính mới ra mắt nhưng thật sự được đánh giá cao bởi kiểu dáng và công nghệ mà nó mang lại. Google Glass giống như một cặp kính không có vành, được làm từ titanium và nhựa khá bền. Phần bên phải của kính dày và nặng hơn so với phía còn lại vì chứa pin đồng thời cũng là touchpad  giúp người dùng thao tác cảm ứng. Mặt trước bên phải có khối trong suốt chứa màn hình có thể xoay được theo nhiều hướng. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp phím nguồn, loa, đèn báo hiệu, cổng sạc microUSB và phím chụp ảnh. Sản phẩm không có khả năng chống nước.

Kính Google được nghiên cứu và phát triển bởi phòng thí nghiệm bí mật Google X, nơi nổi tiếng với các công nghệ cho tương lai khác như xe không người lái, thang máy không gian (cho phép phóng tàu vào quỹ đạo mà không cần tên lửa đẩy). Thiết bị được tạp chí Times trao giải Phát minh của năm 2012 này có cấu hình tuơng tự 1 chiếc smartphone đời mới:

  • Hệ điều hành: Android
  • CPU: OMAP 4430 SoC, dual-core
  • RAM: 1 GB
  • Khả năng lưu trữ: 16GB
  • Màn hình: chiếu lăng trụ, 640 x 360 pixel
  • Camera: chụp ảnh 5MP, quay phim 720p
  • Âm thanh: công nghệ truyền âm qua xương
  • Kết nối: Wifi, Bluetooth, Micro USB
  • Thời lượng pin: một ngày khi sử dụng thông thường
  • Cảm biến: hầu hết các cảm biến thông dụng

Hiện nay, Google mới chỉ bán sản phẩm kính độc đáo này của hãng cho các nhà phát triển với giá 1.500 USD (khoảng 31,4 triệu đồng). Ngoài ra, hãng cũng bán ra một số thiết bị cho giới truyền thông và các đối tượng tham gia vào chiến dịch mạng xã hội của mình.

3. Hãng mắt kính Oakley

Đây là hãng kính được thành lâp vào năm 1975 có trụ sở chính tại Nam California, Oakley là thương hiệu được yêu thích và có mặt hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Là một công ty chuyên về thể thao lẫn đời thường, Oakley cho ra đời các sản phẩm đa dạng như mắt kính, kính thuốc, quần áo thể thao, giày, dụng cụ thể thao và phụ kiện… Phong cách Oakley trẻ trung, mang hơi hướng năng động và thể thao với các thiết kế đầy màu sắc. Thành công của thương hiệu chính là Oakley đã dần trở thành thương hiệu được các vận động viên thể thao chuyên nghiệp đưa vào sử dụng trong thi đấu bởi chất lượng và thiết kế hoàn hảo. ROBINS tự hào là cầu nối đưa Oakley đến gần với người yêu thích thương hiệu này tại Việt Nam. Hãy đến với ROBINS để khẳng định cá tính trẻ trung và yêu thể thao của bạn.

4. Thương hiệu được yêu thích Police

Hãng Police ra đời vào năm 1983 tại Mỹ. Vào đầu những năm 90’s, Police đã trở thành một hiện tượng khi lần đầu tiên giới thiệu với thế giới mẫu kính mát với tròng thuỷ tinh màu xanh. Đây là một bước đột phá cho sự đa dạng của tròng kính mát ngày nay.
Đặc biệt, vào năm 2014 ngôi sao bóng đá người Brasil – Neymar được chọn làm đại diện cho nhãn hiệu mắt kính Police. Với 2 phong cách thiết kế đặc trưng,cơ bản nam tính và mạnh mẽ cuốn hút, chính vì thế đối tượng của Police được chia làm 2 nhóm. Đó có thể là những người trẻ với độ tuổi trên 20, đầy sáng tạo, yêu thích thời trang, luôn thể hiện sự mạnh mẽ của mình qua cá tính lẫn phong cách bên ngoài. Hoặc đó có thể là những người ở độ tuổi trên 30 với phong cách cơ bản nhưng đầy lịch lãm và nam tính.
Police là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn mắt kính quốc tế De Rigo.

Kính mắt không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động xấu của môi trường mà còn là mẫu phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Việc lựa chọn một cặp kính đẹp không chỉ đơn thuần dựa trên kiểu dáng và chất liệu mà còn đòi hỏi một kiến thức căn bản về quy trình làm nên một mẫu kính mắt hoàn chỉnh. Quy trình làm nên những mẫu kính mắt Burberry cũng rất tỉ mỉ, kỳ công và đòi hỏi tay nghề cao của người thợ tương tự việc tạo ra một chiếc túi xách hoặc cắt may một bộ quần áo. Yếu tố quan trọng làm nên mẫu kính mắt đẹp là sự đồng nhất từ khâu lựa chọn chất liệu tiêu chuẩn, kỹ thuật cắt và quy trình mài giũa chuẩn xác. Một điều thú vị là mặc dù có sự hỗ trợ của máy móc, nhưng đẳng cấp của một chiếc kính mắt vẫn được thể hiện qua trình độ chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Burberry là một trong ít nhà mốt vẫn giữ được bản sắc khi toàn bộ thiết kế được thực hiện tại Anh và sản xuất thủ công tại Ý

5. Mắt kính của hãng Gucci

Gucci là một thương hiệu hàng thời trang và đồ da sang trọng của Ý. Gucci được thành lập bởi Guccio Gucci tại Florence vào năm 1921. Với sự khởi đầu vào cuối thế kỷ 19, Gucci đã trở thành công ty sản xuất thành công nhất trên thế giới về các hàng hóa cao cấp như da, quần áo, và các sản phẩm thời trang khác. Gucci tạo ra khoảng 4,2 tỷ € trong doanh thu trên toàn thế giới trong năm 2008 theo BusinessWeek và leo lên vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng năm 2009 về “Top 100 thương hiệu toàn cầu” hàng năm của tạp chí tạo ra bởi Interbrand. Gucci cũng là thương hiệu bán chạy nhất Italia. Gucci khai thác khoảng 278 cửa hàng hoạt động trực tiếp trên toàn thế giới tính đến tháng năm 2009 và Gucci bán sản phẩm của mình thông qua các đại lý và các cửa hàng cấp cao của mình.

Kính mắt không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động xấu của môi trường mà còn là mẫu phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Việc lựa chọn một cặp kính đẹp không chỉ đơn thuần dựa trên kiểu dáng và chất liệu mà còn đòi hỏi một kiến thức căn bản về quy trình làm nên một mẫu kính mắt hoàn chỉnh. Quy trình làm nên những mẫu kính mắt Burberry cũng rất tỉ mỉ, kỳ công và đòi hỏi tay nghề cao của người thợ tương tự việc tạo ra một chiếc túi xách hoặc cắt may một bộ quần áo. Yếu tố quan trọng làm nên mẫu kính mắt đẹp là sự đồng nhất từ khâu lựa chọn chất liệu tiêu chuẩn, kỹ thuật cắt và quy trình mài giũa chuẩn xác. Một điều thú vị là mặc dù có sự hỗ trợ của máy móc, nhưng đẳng cấp của một chiếc kính mắt vẫn được thể hiện qua trình độ chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Burberry là một trong ít nhà mốt vẫn giữ được bản sắc khi toàn bộ thiết kế được thực hiện tại Anh và sản xuất thủ công tại Ý

Mặc dù được biết đến là một trong những thương hiệu thời trang đẳng cấp trên thế giới nhưng truyền thống từ thời xưa vẫn được giữ nguyên, đó là bí quyết về chế tạo sản phẩm. Mắt kính Gucci có đội ngũ công nhân có tay nghề cao chuyên thủ công về các sản phẩm da tại Florentine, nhiều công đoạn vẫn được thực hiện bằng máy khâu và làm bằng tay rất nhiều. Đó là lý do tại sao các mẫu túi xách, mắt kính Gucci luôn được ưa chuộng và không mất giá quá nhiều.

6. Hãng thời trang – mắt kính Armani

Thật ngạc nhiên khi hãng Armani không những có thương hiệu thời trang riêng của mình mà họ còn được nằm trong danh sách top 10 những thương hiệu nổi tiếng và được yêu thích nhất. Cũng giống như các thương hiệu khác là Prada, D&G và Versace, Armani cũng có tiêu chí riêng cho những chiếc mắt kính do hãng thiết kế. Armani thiết kế những chiếc mắt kính mang tính thiết thực hơn là những chiếc mắt kính quá thời trang và phi thực tế. Những chiếc mắt kính do Giorgio Armani thiết kế đều toát lên một ý tưởng chủ đạo, là sự phối hợp giữa thời trang và tính thực dụng, khiến những chiếc mắt kính này được biết đến trên toàn thế giới.

Kính mắt không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động xấu của môi trường mà còn là mẫu phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Việc lựa chọn một cặp kính đẹp không chỉ đơn thuần dựa trên kiểu dáng và chất liệu mà còn đòi hỏi một kiến thức căn bản về quy trình làm nên một mẫu kính mắt hoàn chỉnh. Quy trình làm nên những mẫu kính mắt Burberry cũng rất tỉ mỉ, kỳ công và đòi hỏi tay nghề cao của người thợ tương tự việc tạo ra một chiếc túi xách hoặc cắt may một bộ quần áo. Yếu tố quan trọng làm nên mẫu kính mắt đẹp là sự đồng nhất từ khâu lựa chọn chất liệu tiêu chuẩn, kỹ thuật cắt và quy trình mài giũa chuẩn xác. Một điều thú vị là mặc dù có sự hỗ trợ của máy móc, nhưng đẳng cấp của một chiếc kính mắt vẫn được thể hiện qua trình độ chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Burberry là một trong ít nhà mốt vẫn giữ được bản sắc khi toàn bộ thiết kế được thực hiện tại Anh và sản xuất thủ công tại Ý

7.  Hãng Prada

Prada là hãng thời trang nổi tiếng thế giới và danh giá bậc nhất đến từ nước Ý, đặc trưng với phong cách thiết kế sang trọng, cao quý và sự kết hợp các ý tưởng nghệ thuật đương đại.

Thương hiệu Prada được sáng lập vào năm 1913 bởi 2 anh em Mario và Martino Prada tại Milan, Ý. Cửa hàng đầu tiên với tên Fratelli Prada, kinh doanh các sản phẩm bằng da cao cấp nhập khẩu từ Anh, được chế tác bằng nghề thủ công tinh vi của Ý, hướng đến tầng lớp thượng lưu và quý tộc Châu Âu. Năm 1919, Prada trở thành nhà cung cấp chính thức cho hoàng gia Italia. Biểu tượng House of Savoy của hoàng gia và những nút thắt dây độc đáo trong thiết kế logo, khẳng định cho đẳng cấp của nhà Prada.

Năm 2003, Prada ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với nhà sản xuất kính mắt Luxottica. Thời trang kính mắt của Prada được phân biệt thành 2 nhóm. Bao gồm, phong cách thiết kế hiện đại, cá tính dựa trên các giá trị cổ điển, truyền thống, và theo đuổi xu hướng riêng. Còn lại là phong cách thể thao chủ yếu dành cho nam giới, đặc trưng với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và dứt khoát với chữ ký Prada có nền highlight màu đỏ trên gọng kính. Dòng sản phẩm nước hoa đầu tiên được ra đời năm 2003, trong đó, mỗi một mùi hương được xem là một dự án nghệ thuật độc đáo của hãng.

8. Mắt kính của Versace

Giới thiệu thương hiệu VERSACE: Gianni Versace S.p.A là 1 hãng thời trang nổi tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn hơn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978. Cửa hàng đầu tiên của Versace được khai trương vào năm 1978 ở phố Via della Spiga tại Milano và ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Ngày nay, Versace là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Các sản phẩm quần áo, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm và nội thất theo các thương hiệu khác nhau của Tập đoàn Versace đều là những hàng hóa cao cấp.

mắt kính versace

Ngoài ra, mắt kính của hãng này cũng được đánh giá là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới.

9.  Mắt kính Dolce & Gabbana

Ra đời vào năm 1985 bởi2 nhà sáng lập là Domenico Dolce và Stefano Gabbana, Dolce & Gabbana hiện được biết đến như một trong những thương hiệu thời trang có phong cách và nổi tiếng trên thế giới.

Với thiết kế sáng tạo và ấn tượng, thương hiệu Dolce and Gabbana luôn làm nổi bật phong cách thời trang đầy đam mê và cá tính. Mỗi sản phẩm của D&G đều mang đến một phong cách riêng biệt, mang hơi thở của Dolce&Gabbana.

Dolce & Gabbana được biết đến như là biểu tượng cho tính cách Ý, một “style” độc nhất vô nhị cực kỳ sang trọng và hấp dẫn, nhãn hiệu thời trang yêu thích của các ngôi sao Hollywood và các ngôi sao nhạc rock. D&G là nhà thiết kế chính cho các trang phục của Madonna, Victoria Beckham, Sophia Loren, Monica Bellucci, Isabella Rossellini, Kylie Minogue, Angelina Jolie…

Kính D&G luôn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất bằng những sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp. Mắt kính Dolce & Gabbana – DG03 chống chói và tia UV gây hại cho mắt bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường như bụi, gió, nắng….Rất thích hợp cho các bạn sử dụng khi đi ra ngoài hay đi du lịch.

10. Thương hiệu kính Burberry

Kính mắt không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi những tác động xấu của môi trường mà còn là mẫu phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Việc lựa chọn một cặp kính đẹp không chỉ đơn thuần dựa trên kiểu dáng và chất liệu mà còn đòi hỏi một kiến thức căn bản về quy trình làm nên một mẫu kính mắt hoàn chỉnh.

Quy trình làm nên những mẫu kính mắt của hãng Burberry cũng rất tỉ mỉ, kỳ công và đòi hỏi tay nghề cao của người thợ tương tự việc tạo ra một chiếc túi xách hoặc cắt may một bộ quần áo. Yếu tố quan trọng làm nên mẫu kính mắt đẹp là sự đồng nhất từ khâu lựa chọn chất liệu tiêu chuẩn, kỹ thuật cắt và quy trình mài giũa chuẩn xác.

Một điều thú vị là mặc dù có sự hỗ trợ của máy móc, nhưng đẳng cấp của một chiếc kính mắt vẫn được thể hiện qua trình độ chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề. Burberry là một trong ít nhà mốt vẫn giữ được bản sắc khi toàn bộ thiết kế được thực hiện tại Anh và sản xuất thủ công tại Ý.

Lưu ý khi đeo mắt kính

1. Không đeo kính trong nhà hoặc vào buổi tối.

2. Chọn kích thước phù hợp với khuôn mặt và phong cách.

3. Luôn đảm bảo mắt kính không bị mờ.

4. Không nên đeo kính mắt gương khi nói chuyện với người khác bởi nó khiến người đối diện bị bối rối vì chỉ thấy bóng mình trước mặt.

5. Không nên gài kính lên đỉnh đầu. Nó chỉ phù hợp khi bạn không có túi áo để cất kính.

6. Không vứt kính nếu không bị hỏng. Thời trang luôn tuần hoàn nên phụ kiện không còn hợp mốt sẽ có thể trở lại thành xu hướng vào những năm sau.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*