Những hãng mắt kính lớn nhất thế giới

Hôm nay, Nhã Trang xin giới thiệu tới các bạn những thương hiệu mắt kính lớn hàng đầu thế giới hiện nay. Cặp mắt kính được xem là một phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với mỗi người để giúp bảo vệ mắt và còn giúp chúng ta trở lên trông sành điệu hơn. Trên Thế Giới hiện nay có rất nhiều thương hiệu mắt kính lớn và mỗi thương hiệu mang một phong cách riêng biệt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hãng mắt kính lớn nhất thế giới.

1. Thương hiệu mắt kính hàng đầu Ray Ban

Thương hiệu mắt kính Rayban chính là một thương hiệu hàng đầu về mắt kính trên toàn thế giới. Ray Ban được sáng lập bởi tập đoàn Bausch & Lomb sau lời đề nghị của quân đội Mỹ về việc sáng chế một loại kính chuyên dụng dành cho phi công.

Vào năm 1937, sản phẩm mắt kính Aviator ra đời và nhanh chóng trở thành cơn sốt trong giới yêu thời trang cho đến tận bây giờ. Nối tiếp thành công, hãng Rayban tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu kính mới như: Rayban Wayfarer, Outdoors man… Các dòng kính thời trang của Rayban dù ra mắt từ lâu nhưng vẫn được ưa chuộng vì phù hợp với mọi thời đại. Năm 1939, Rayban cho ra mắt một phiên bản mới của dòng Aviator gọi là Outdoorsman. Nó được thiết kế cho các nhóm người đam mê săn bắn, câu cá với đặc trưng là một thanh ngang ở phía trên để ngăn mồ hôi rơi vào mắt. Ngoài ra, kính Outdoorsman còn có miếng đệm cuối để phân biệt vơi các mắt kính thuộc  dòng Aviator. Vào những năm 1940, mặt kính chuyển sắc được giới thiệu. Chúng được phủ một lớp tráng đặc biệt ở mặt kính để tăng cường bảo vệ. Năm 1952, Rayban tạo ra một dòng kính mới mang phong cách cổ điển với khung nhựa: Rayban Wayfarer. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến ở Hollywood. Công ty này cũng tiên phong trong sản xuất bọc màng kính.

Tới những năm 65 của thế kỷ 20, các dòng sản phẩm Olympian I và II được giới thiệu và trở nên nổi tiếng khi Peter Fonda mang chúng trong năm 1969 với bộ phim Easy Rider. Năm 1968, Rayban giới thiệu dòng Balorama, được biết đến nhiều nhất như kính mát Harry Callahan trong phim Magnum Force năm 1973 . Năm 1999, chủ sở hữu Bausch & Lomb bán thương hiệu cho công ty mắt kính Luxottica của Ý. Để cạnh tranh với các nhà sản xuất khác, Rayban giới thiệu một loạt các thiết kế thể hiện sự sáng tạo và kiểu dáng đẹp như: Predators, Inertia, Prophecy, Gatsby, Sidestreet and Cutters.

Hãng Ray-Ban tới nay đã có thể khẳng định nó là thương hiệu kính mắt có phong cách và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Nó thống trị thị trường kính mắt chất lượng cao ở Úc và trên bình diện quốc tế bởi vì không giống như những thương hiệu kính râm khác, thương hiệu Ray – Ban có thể phối hợp các kiểu thời trang hiện đại với chất lượng tuyệt vời: những đặc điểm này đã đóng dấu xác nhận cho tên tuổi của Ray – Ban.

Nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 90% người tiêu dùng sẽ mua kính râm Ray-Ban thêm lần nữa và dự kiến rằng khách hàng sử dụng Ray-Ban sẽ còn tăng lên 78%. Đây là những dấu hiệu chỉ ra sự thành công một thương hiệu mạnh và trung thực.

Những mẫu gọng kính và tròng kính của Ray – Ban đã giành được một loạt giải thưởng trong những năm gần đây về kiểu dáng thiết kế bao gồm có giải thưởng cho những thiết kế thời trang có uy tín của Mỹ và giải thưởng Woolmark về sự ảnh hưởng liên tục tới thời trang của các quý ông.

2. Kính thông minh của Google Glass

Đây là một loại kính mới ra mắt nhưng thật sự được đánh giá cao bởi kiểu dáng và công nghệ mà nó mang lại. Google Glass giống như một cặp kính không có vành, được làm từ titanium và nhựa khá bền. Phần bên phải của kính dày và nặng hơn so với phía còn lại vì chứa pin đồng thời cũng là touchpad  giúp người dùng thao tác cảm ứng. Mặt trước bên phải có khối trong suốt chứa màn hình có thể xoay được theo nhiều hướng. Ngoài ra, thiết bị còn được tích hợp phím nguồn, loa, đèn báo hiệu, cổng sạc microUSB và phím chụp ảnh. Sản phẩm không có khả năng chống nước.

Kính Google được nghiên cứu và phát triển bởi phòng thí nghiệm bí mật Google X, nơi nổi tiếng với các công nghệ cho tương lai khác như xe không người lái, thang máy không gian (cho phép phóng tàu vào quỹ đạo mà không cần tên lửa đẩy). Thiết bị được tạp chí Times trao giải Phát minh của năm 2012 này có cấu hình tuơng tự 1 chiếc smartphone đời mới:

  • Hệ điều hành: Android
  • CPU: OMAP 4430 SoC, dual-core
  • RAM: 1 GB
  • Khả năng lưu trữ: 16GB
  • Màn hình: chiếu lăng trụ, 640 x 360 pixel
  • Camera: chụp ảnh 5MP, quay phim 720p
  • Âm thanh: công nghệ truyền âm qua xương
  • Kết nối: Wifi, Bluetooth, Micro USB
  • Thời lượng pin: một ngày khi sử dụng thông thường
  • Cảm biến: hầu hết các cảm biến thông dụng

Hiện nay, Google mới chỉ bán sản phẩm kính độc đáo này của hãng cho các nhà phát triển với giá 1.500 USD (khoảng 31,4 triệu đồng). Ngoài ra, hãng cũng bán ra một số thiết bị cho giới truyền thông và các đối tượng tham gia vào chiến dịch mạng xã hội của mình.

3. Hãng mắt kính Oakley

Đây là hãng kính được thành lâp vào năm 1975 có trụ sở chính tại Nam California, Oakley là thương hiệu được yêu thích và có mặt hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Là một công ty chuyên về thể thao lẫn đời thường, Oakley cho ra đời các sản phẩm đa dạng như mắt kính, kính thuốc, quần áo thể thao, giày, dụng cụ thể thao và phụ kiện… Phong cách Oakley trẻ trung, mang hơi hướng năng động và thể thao với các thiết kế đầy màu sắc. Thành công của thương hiệu chính là Oakley đã dần trở thành thương hiệu được các vận động viên thể thao chuyên nghiệp đưa vào sử dụng trong thi đấu bởi chất lượng và thiết kế hoàn hảo. ROBINS tự hào là cầu nối đưa Oakley đến gần với người yêu thích thương hiệu này tại Việt Nam. Hãy đến với ROBINS để khẳng định cá tính trẻ trung và yêu thể thao của bạn.

4. Thương hiệu được yêu thích Police

Hãng Police ra đời vào năm 1983 tại Mỹ. Vào đầu những năm 90’s, Police đã trở thành một hiện tượng khi lần đầu tiên giới thiệu với thế giới mẫu kính mát với tròng thuỷ tinh màu xanh. Đây là một bước đột phá cho sự đa dạng của tròng kính mát ngày nay.
Đặc biệt, vào năm 2014 ngôi sao bóng đá người Brasil – Neymar được chọn làm đại diện cho nhãn hiệu mắt kính Police. Với 2 phong cách thiết kế đặc trưng,cơ bản nam tính và mạnh mẽ cuốn hút, chính vì thế đối tượng của Police được chia làm 2 nhóm. Đó có thể là những người trẻ với độ tuổi trên 20, đầy sáng tạo, yêu thích thời trang, luôn thể hiện sự mạnh mẽ của mình qua cá tính lẫn phong cách bên ngoài. Hoặc đó có thể là những người ở độ tuổi trên 30 với phong cách cơ bản nhưng đầy lịch lãm và nam tính.
Police là thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn mắt kính quốc tế De Rigo.